Mẹo để đạt được 4000 giờ xem trên YouTube nhanh chóng

    Chia sẻ
Nếu muốn bật các tùy chọn kiếm tiền từ YouTube thì điều kiện tiên quyết là bạn phải đạt được mốc có 4000 giờ xem trên kênh của mình.

Vậy làm thế nào để đạt được 4000 giờ xem một cách hiệu quả?

Đương nhiên, việc bắt đầu sẽ không hề dễ dàng tý nào. Nhưng nếu bạn vẫn muốn tiếp tục, thì những mẹo dưới đây sẽ giúp ích được phần nào.

1. Tạo podcast dài 20 - 60 phút

Bạn có thể nghĩ về việc bắt đầu tạo podcast cá nhân. Điều này có thể giúp người xem cảm thấy tiện khi nghe những nội dung họ cần nghe, ngoài ra bạn không cần phải dành nhiều thời gian chỉnh sửa video của mình.

2. Livestream

Lượt xem trong lúc bạn stream sẽ được tính vào 4000 giờ xem của Youtube mà chúng ta đang hướng đến. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tăng số lượt xem nếu như có một lịch livestream và lượng người xem ổn định. Ví dụ, bốn lần stream với mỗi lần có 50 người xem, bạn sẽ có thêm 200 lượt xem để hoàn thành mục tiêu của mình.

3. Tăng thêm thời lượng video của bạn

Các video trên 10 phút đạt được tiêu chuẩn của Youtube. Vậy nên hãy đầu tư công sức của mình cho nội dung để có nhiều video chất lượng và dài trên 10 phút. Điều đó sẽ có lợi cho việc tăng lượt xem, cũng như giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn hơn trong tương lai, sau mốc 4000 giờ.

4.000 giờ xem trên YouTube thực tế không đem lại bao nhiêu tiền. Vì vậy, những gì bạn cần làm là tạo ra đủ số giờ xem và lượt xem để đem lại một khoản doanh thu. Muốn làm được điều này, chúng ta phải thực hiện nhiều cách khác nhau để có được sự chú ý từ người xem.

Trở ngại lớn nhất là bạn phải cạnh tranh với hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung đã có danh tiếng và chỗ đứng trong nền tảng. Điều đó cũng đồng nghĩa với một Youtuber hoàn toàn mới, những thông tin và nội dung bạn tạo nên chưa chắc đã thật sự hữu ích so với các đối thủ còn lại.

Những gì bạn nên làm là hãy trở thành một người đi trước xu hướng trong lĩnh vực quan tâm. Hãy theo dõi và cập nhật thông tin nhanh và đúng nhất, sao đó tạo video về chủ đề đó sớm hơn bất kỳ ai khác. Kết quả thu lại là video của bạn có thể sẽ được chú ý hơn. Hai ví dụ sau sẽ làm rõ điều này.

- Bạn là một nhà sáng tạo nội dung với chủ đề kênh là game online: có tin đồn về một trò chơi mới xuất hiện, bạn tra cứu thông tin về game, làm video để phân tích và dự đoán về trò chơi sớm hơn ai hết.

- Kênh của bạn chuyên về các thông tin thể thao: có tin đồn một cầu thủ nổi tiếng chuẩn bị chuyển sang một đội bóng khác với thỏa thuận phá kỷ lục. Bạn thu thập thông tin và làm video về thông tin này nhanh nhất.

Kết quả cho việc này là video của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu của Google cho các tìm kiếm về chủ đề, giúp kênh được biết đến nhiều hơn. Tương tự, bất kỳ các tìm kiếm nào cũng sẽ được dẫn đến video của bạn. Thuật toán của Youtube sẽ xác nhận chủ đề trong video của bạn là một chủ đề xu hướng và video của bạn sẽ được đề xuất với nhiều người hơn. Điều này thể hiện qua việc các thông báo gửi đến người dùng YouTube, ngay cả khi họ không đăng ký kênh, video của bạn hiển thị trong mục đề xuất và xuất hiện trên trang chủ của nền tảng.

Khi bạn đăng một video, đa số những người xem video trước đó của kênh sẽ thấy video mới xuất hiện trên trang chủ YouTube của họ. Tất cả những gì bạn làm là phải có một hình thu nhỏ (thumbnail) gây ấn tượng người xem.

Tóm lại các bước để đạt được 4000 giờ xem trên Youtube:

- Quan tâm và tìm hiểu tất cả mọi thứ về lĩnh vực bạn quan tâm, đặc biệt cần trau đồi kỹ năng chuyên biệt cho chính mình.

- Ngay khi nhìn thấy một chủ đề mang tính chất xu hướng, hãy tạo một video về chủ đề này.

- Bạn nên thu thập góp ý và độ tuổi người xem, sau đó thay đổi sao cho phù hợp.

- Lên nội dung tốt nhất có thể và tạo hình thu nhỏ gây sức hút cho video của bạn.

Bạn có thể chưa đạt thành công ngay đối với những bước trên và sẽ cần nỗ lực làm tiếp một vài lần. Ngoài ra, trong khi chờ đợi các chủ đề mới, hãy xem xét lại những video không nhiều lượt xem, sửa đổi và cải thiện nội dung, học cách tạo hình thu nhỏ thu hút. Việc này khá khó khăn trong những bước đầu, nhưng bạn sẽ đạt được kết quả tốt nếu bạn kiên trì.

Trần Kiên

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status