007: James Bond đi đâu về đâu nếu MGM bị mua lại

    Chia sẻ
 
Với dự định sang nhượng tài sản của MGM, những thay đổi lớn có thể xảy ra đối với nhượng quyền thương mại lớn nhất của hãng phim - James Bond.
 
MGM đồng sở hữu toàn bộ danh mục liên quan đến bản quyền của 007, một thương hiệu đồ sộ di sản đồng thời lại mang giá trị thương mại ổn định. Nhu cầu về nội dung phát trực tuyến đang ở mức cao nhất mọi thời đại, James Bond lại tỏ ra bị lãng phí khi chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng, nên công ty truyền thông và công nghệ cho dù họ có phát triển nền tảng phát trực tuyến của riêng mình hay không, nhưng chắc chắn vẫn sẽ quan tâm đến việc chen chân đấu giá cho biểu tượng điệp viên phổ biến và uy tín như vậy.
Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ rối ren hơn kể cả khi mua được MGM, vì bản thân công ty không có quyền sở hữu duy nhất đối với nhượng quyền. Danjaq LLC, công ty mẹ cũng nắm quyền kiểm soát các bộ phim Bond trong tương lai. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi khổng lồ giải trí như Disney mua lại MGM, các thỏa thuận bổ sung để vạch ra kế hoạch phát trực tuyến và quyền sản xuất nội dung 007 mới cũng là cần thiết. Quá trình hiển nhiên là phức tạp, nhưng nếu trường hợp của Spider-Man còn khả thi, chẳng thể bác bỏ tương lai thú vị của James Bond khi vào tay một studio tiềm năng hơn.
Hiện tại, chỉ có hai ông lớn trong ngành là Warner Bros (AT&T) hoặc Disney mới tỏ ra thực sự thèm khát MGM. Người ta đã nói về Netflix quá nhiều, và sẽ khó để bất cứ nền tảng xem phim online nào vượt qua được khổng lồ trực tuyến trong nửa thập kỷ sắp tới với đà phát triển hiện có. HBO Max cùng Disney Plus không phải là thiếu tham vọng, nhưng cách mọi thứ được hiện thực hóa ở cả hai ngoài thiếu đi nội dung gốc hấp dẫn đến đều đặn còn là sự kém đa dạng ở thị trường.
Disney và WB trong nỗ lực vượt lên ở cuộc chiến phát trực tuyến, mua lại MGM có thể là một ý tưởng hay. Chẳng hạn, một quảng cáo ở HBO Max như “The Home of James Bond”/ “Ngôi nhà của James Bond” có thể hút mắt hơn cả WW 1984 miễn phí 1 tháng khi đăng ký.
Ngược lại những hướng đi mới cho câu chuyện điệp viên 007 lịch lãm trong tương lai cũng không khỏi làm người ta hào hứng. Nhìn vào sự leo thang mà Star Wars, Marvel và DC đã chứng minh, nhượng quyền thương mại bành trướng và nội dung mang tính viral được lồng ghép chỉ ngày càng khiến James Bond trở thành trung tâm khi nói tới phim ảnh. Có rất ít nhượng quyền thương mại hoạt động lâu dài và được đánh giá cao như 007, càng khó tin hơn khi đây là thể loại không quá thịnh hành sau 2000s.
Khi kỷ nguyên Daniel Craig sắp kết thúc với No Time to Die cận kề ra mắt, giờ là thời điểm hoàn hảo để định hình lại loạt phim Bond sang giai đoạn mới. Mini series trực tuyến lấy bối cảnh những năm 1960, spin-off cá nhân, định dạng hoạt hình James Bond, tài nguyên là quá dồi dào để bất cứ hãng phim nào mạo hiểm.
Hiện tại, kế hoạch bán MGM vẫn chưa được công bố nhưng chúng ta đã đều biết, đây cũng chỉ là vấn đề thời gian.

29fitz

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Cơ quan chủ quản Viện Thông tin kinh tế và Phát triển
Giấy phép số: 142/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/08/2020
Người chịu trách nhiệm: Lê Quang Khải
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status