Amazon dùng công nghệ 3D để “luyện” robot giao hàng

    Chia sẻ
Trong tương lai, đội robot có tên là Scout của Amazon có thể đến tất cả những ngõ ngách để giao hàng cho người mua trực tuyến.
 

Ông Sean Scott, Phó chủ tịch Amazon phụ trách dự án trên, cho biết hãng thương mại điện tử đang xây dựng các bản đồ ảo chi tiết của một số vùng ngoại ô ở Mỹ để giúp Scout thông thạo đường đi lối lại.

Những bản đồ này được tạo ra bằng công nghệ 3D sao chép kiến trúc thực địa, từ việc mô hình hóa nhà cửa, vỉa hè cho đến các cống thoát nước.

Công nghệ này giúp cho Amazon có thể chạy thử nghiệm trên bộ nhớ của robot hàng nghìn lần chỉ trong một đêm. Những chú robot này không thể hay biết chúng đang thực hiện nhiệm vụ trong một phần mềm mô phỏng.

Theo The Verge, chúng ta có thể liên tưởng đến bộ phim Ma trận (The Matrix) nhưng đó là dành cho robot giao hàng.

Scout hứa hẹn sẽ là tương lai của việc giao hàng tại nhà. Robot có kích thước khá nhỏ gọn, chạy bằng pin và di chuyển với tốc độ tương đương người đi bộ. Nó được thiết kế để phân phối các gói hàng Amazon đến tận cửa nhà của người mua.

Amazon cũng cho biết Scout khá an toàn, có khả năng tự điều hướng an toàn và tránh các vật cản xung quanh như thú nuôi, người đi bộ và bất cứ thứ gì khác trên đường đi của nó.

Từ tháng 1 năm nay, hãng này đã thử nghiệm 6 robot Scout phục vụ những người đặt mua hàng trên trang web Amazon.com có địa chỉ giao hàng tại một khu phố ở Seattle, bang Washington. Dĩ nhiên vì đang trong giai đoạn thử nghiệm nên sẽ luôn có một nhân viên đi kèm theo mỗi robot để kiểm soát, theo CNBC News.

Tuy nhiên, có một số vấn đề khá rõ ràng khác xung quanh việc triển khai Scout. Thứ nhất là Scout sẽ cần làm gì khi đến cửa nhà khách hàng. Mỗi cổng nhà đều có cấu trúc khác nhau, vấn đề sẽ khó để nó có thể biết cần đặt gói hàng ở đâu, cũng như nhiều khả năng gói hàng sẽ bị đánh cắp/phá hoại nếu được đặt không đúng vị trí hợp lý.

Năm 2013, Amazon cũng giới thiệu về Amazon Prime Air - đó là một đội máy bay không người lái giúp giao các gói hàng đến khách bằng đường hàng không. Tuy nhiên bây giờ là năm 2019 và Amazon Prime Air vẫn chưa thể được triển khai dễ dàng.

Tuy nhiên, công ty của tỷ phú Jeff Bezos không đơn độc trong nỗ lực phát triển cách thức giao hàng bằng robot. Công ty Robotics Starship cho ra mắt một đội quân gồm 20 robot tự hành giao cà phê và pizza cho sinh viên ở Virginia, trong khi KiwiBot cung cấp dịch vụ robot giao hàng cho các sinh viên đại học ở Mỹ. Nhà bán lẻ JD.com của Trung Quốc cũng sử dụng robot trong dịch vụ giao hàng,

Minh Anh

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status