Apple bị kiện vì gói bảo hành dùng hàng kém chất lượng

    Chia sẻ
Người dùng Mỹ đang “đấu tố” chất lượng của các gói AppleCare và AppleCare+ không đúng như trong điều khoản.
 

Một nhóm người dùng iPhone, iPad đã cáo buộc những thiết bị được đổi trả trong chương trình bảo hành AppleCare có chất lượng không đúng như Apple giới thiệu.

Đơn kiện được đệ trình năm 2016 nhưng đến nay Tòa án quận Bắc California (Mỹ) mới tiếp nhận.

Theo điều khoản của các gói này, iPhone, iPad bị lỗi phần cứng hoặc hỏng do tai nạn, tùy theo gói, sẽ được sửa chữa hoặc thay thế bằng một thiết bị mới hoặc có hiệu suất và độ tin cậy tương đương thiết bị mới.

Tuy nhiên, nhóm này cho rằng Apple đã sử dụng các thiết bị đã được tân trang từ bên thứ ba vốn có chất lượng kém hơn những gì mà công ty cam kết để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.

Đơn kiện cũng nhấn mạnh, những ai mua gói bảo hành AppleCare và AppleCare+ trong và sau ngày 20/7/2012 đều bị ảnh hưởng. 

Cuối cùng, nhóm này yêu cầu Apple đền bù cho họ một khoản tiền nhất định. Số tiền sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham gia khởi kiện. Trong khi đó, Apple phủ nhận mọi cáo buộc và từ chối bình luận thêm.

Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ diễn ra vào ngày 16/8 tới.

theo Macrumors

Phạm Anh

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status