Apple đăng ký bản quyền lô-gô Cầu Vồng để sử dụng trên các sản phẩm của mình

    Chia sẻ
Apple vừa nộp đơn lên Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu hàng hoá Mỹ (USPTO) để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với lô-gô Cầu Vồng của mình.

Apple đã nộp đơn lên USPTO tìm kiếm sự bảo hộ nhãn hiệu mới cho biểu tượng cầu vồng nhiều màu đã bị quên lãng lâu nay. Lô-gô Cầu Vồng được giới thiệu lần đầu vào năm 1977 - 30 năm trước khi Steve Jobs giới thiệu phiên bản iPhone đầu tiên của Apple.

Được giới thiệu vào năm 1977, khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của Apple, tuy nhiên nó không được sử dụng phổ biến sau đó. Và sau gần 22 năm bị quên lãng, lô-gô Cầu Vồng lại được Apple một lần nữa nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu và hiện hồ sơ đang trong quá trình xử lý.

Theo nội dung hồ sơ, Apple sẽ sử dụng biểu tượng cầu vồng trên mũ và đồng phục của nhân viên. Tuy điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người dùng nên nhớ rằng ngay cả khi chưa có mục đích sử dụng, Apple vẫn có thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho nhiều mục đích kinh doanh khác sau này.

Lô-gô thiết kế mới bao gồm hình ảnh một quả táo với vết cắn dở đặc trưng của Apple, nhưng được phủ đầy 6 dải màu (nhưng vẫn gọi là cầu vồng) từ trên xuống bao gồm: xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím và xanh dương. Ý tưởng cho lô-gô này xuất phát từ Steve Jobs khi ông muốn thể hiện lô-gô Apple với tất cả màu sắc thiết kế mà Apple có thể được sản xuất bởi Apple.

Bảo Phương

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status