Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 12% trong quý 1, Apple thống lĩnh thị trường

    Chia sẻ
Một báo cáo mới từ Canalys đã tiết lộ xu hướng tăng trưởng của thị trường smartwatch toàn cầu trong quý 1 năm nay.

Trên toàn thế giới, các lô hàng smartwatch đã tăng 12% trong quý 1 năm nay so với cùng kì năm ngoái,  bất chấp đại dịch COVID-19.

Apple đứng đầu về thị phần, với 5,2 triệu lô hàng Apple Watch được xuất xưởng. Tuy nhiên, con số này đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu lô hàng, đạt mức tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc, nhiều hơn so với 1,2 triệu chiếc trong Qúy 1/2019. Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là Garmin (tăng 24%) và Fitbit (giảm 21%).

Trong quý đầu năm nay, lần đầu tiên thị trường Bắc Mỹ chiếm ít hơn 1/3 số lô hàng smartwatch trên thị trường toàn cầu. Nhu cầu về Apple Watch tăng trưởng đều đặn ở thị trường nước ngoài trong khi doanh số bán hàng của thiết bị chậm lại ở thị trường Mỹ và châu Âu.

Canalys lý giải điều này rằng, trong mùa lễ vừa qua, Bắc Mỹ đã tập trung vào thúc đẩy doanh số AirPods. Sự tăng trưởng của nó bên ngoài thị trường Bắc Mỹ là nhờ vào các chương trình khuyến mãi của các nhà mạng tại Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Trong khi đó, Huawei đưa ra chương trình khuyến mãi với Huawei P40 tại Trung Quốc.

Trung Quốc đạt mức tăng trưởng smartwatch cao nhất với 66%. Trong nửa cuối năm nay, Trung Quốc hướng tới mục tiêu tiếp tục tăng trưởng doanh số smartwatch từ các thương hiệu nước nhà như Xiaomi, Huawei và Oppo.

Anh Trần

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status