Sony định bán Xperia 1 II hơn 1.000 USD cho ai?

    Chia sẻ
Xperia 1 II của Sony sẽ lên kệ ở Mỹ với giá 1.199 USD nhưng không có 4G, một mức giá được cho là không dành cho số đông và không phải hãng nào cũng bán được.

Tất cả những ông lớn hiện tại xếp thứ 1, thứ 2 và thứ 3 trên thị trường smartphone là Samsung, Huawei và Apple đều có những chiếc điện thoại trên 1.000 USD. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc smartphone này không dành cho tất cả mọi người. Khoảng 2 năm trở lại đây, các hãng bắt đầu muốn người dùng phải quen với mức giá mới của những chiếc điện thoại nghìn USD khi số lượng Model ở ngưỡng này ngày càng nhiều hơn. Dù vậy, cách mà người tiêu dùng “phản ứng” lại với mức giá này cũng rất rõ rệt khi các smartphone nghìn USD ngày càng khó bán. Ví dụ rất rõ là iPhone trên 1.000 USD luôn bán chậm hơn nhiều các dòng iPhone “giá mềm”, hiện tại là iPhone 11 Pro Max so với iPhone 11. Ngay cả việc Apple vừa tung ra dòng SE 2020 với mức giá khởi điểm chỉ từ 399 USD cũng thể hiện rõ xu hướng này.

Những smartphone bán chạy nhất vẫn là các dòng dưới 1000 USD (Ảnh: Canalys)

Tất nhiên cả Samsung, Huawei và Apple đều biết những dòng smartphone xa xỉ sẽ rất khó bán nhưng không hãng nào chấp nhận “giảm giá” cả khi đã qua được ngưỡng trên 1.000 USD. Mức giá 1.000 USD như một ranh giới để phân định “đẳng cấp” chứ không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền bạc. Và những hãng lớn thì luôn cần phải chứng minh đẳng cấp của mình với phần còn lại. Nói cách khác, những chiếc smartphone 1.000 USD với Samsung, Huawei và Apple không bị đặt quá nặng mục tiêu về doanh số mà quan trọng là yếu tố “thể diện”, niềm kiêu hãnh. Hãy nhìn vào Samsung để thấy các smartphone tầm trung dòng A với dòng M mới chính là quân át chủ bài trên thị trường để giúp Samsung giữ ngôi số 1 trên toàn cầu.

A51 , A20s, A10s cùng các dòng A khác mới là át chủ bài của Samsung (Ảnh: Strateg Analytics)

Vậy với Sony thì sao? Theo báo cáo mới nhất được công bố của Sony cả quý 1/2020, hãng này chỉ bán được 400.000 chiếc smartphone, thấp nhất trong nhiều năm gần đây, và giảm tới 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Đã gần 3 năm kể từ quý 2/2017, Sony không chứng kiến sự tăng trưởng so với cùng kỳ của mảng smartphone. Cả năm tài chính 2018, Sony bán 6,5 triệu smartphone Xperia cao gấp đôi tổng số tất cả smartphone mà hãng bán được từ năm 2019 tới nay. Chính vì thế, Xperia 1 II của Sony từ khi được hé lộ đã rất được kỳ vọng, ít nhất là cho tới khi mức giá được công bố.

Xperia 1 II từng được chờ đợi sẽ lật ngược thế cờ cho Sony (Ảnh: The Verge)

Vậy với 1.129 USD, Sony có thể mang đến cho người dùng những giá trị gì. Xperia 1 II được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 865, cụm 3 camera với cảm biến chính 12 MP, màn hình OLED 4K HDR, viên pin 4000mAh hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Tuy nhiên, máy chỉ có 4G ở thị trường Mỹ và chưa rõ có 5G cho thị trường châu Âu hay không? Với người Mỹ hiện tại, 5G là một tiêu chí gần như bắt buộc trên các smartphone, thậm chí ở dòng tầm trung, chưa nói tới dòng Flagship. Vì thế, với các thông số kể trên, thật khó để kỳ vọng Xperia 1 II có thể đảo ngược tình hình kinh doanh ế ẩm mảng smartphone hiện tại của Sony, nhất là với mức giá 1.129 USD trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới các nền kinh tế và thu nhập của người dùng.

Ở mức giá trên 1000 USD, S20 Ultra của Samsung đang là một đối thủ nặng ký của Xperia 1 II

Trong mấy năm trở lại đây, Sony vẫn đang chật vật tìm lại vị thế năm xưa của mình nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh và cả Xperia 1 II, có lẽ ngày Sony trở lại đỉnh cao vẫn còn xa.

Kim Chi

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status