Thị phần điện thoại Việt đầu năm 2020: Vsmart lần đầu lên tốp 3

    Chia sẻ
 
Thị phần của Vsmart đầu năm 2020 đang vượt cả Apple và nhiều hãng điện thoại Trung Quốc khác, chỉ sau Samsung và OPPO. Bằng việc tung ra Vsmart Joy 3 phiên bản nâng cấp toàn diện 4GB RAM /64GB ROM, Vsmart quyết tâm củng cố vị trí này và thậm chí còn muốn vươn lên cao hơn.
Kịch tính cuộc đua tốp 3
Samsung và OPPO là hai tên tuổi đã thống trị thị trường smartphone Việt nhiều năm qua. Tuy nhiên, ở vị trí thứ 3, cuộc cạnh tranh của các hãng còn lại diễn ra rất quyết liệt khi không hãng nào giữ được ưu thế quá lâu.Nhưng điều này đang thay đổi kể từ đầu năm 2020 khi Vsmart đang bứt phá so với các thương hiệu còn lại. Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất từ một công ty nghiên cứu độc lập, Vsmart đã có 4 tuần liền cán đích ở vị trí thứ 3 trong 7 tuần đầu tiên của năm 2020. Ở các tuần còn lại, vị trí thứ 3 thuộc về Apple (2 tuần) và Mi/RedMi (1 tuần).
Những tuần đầu của tháng 1/2020, Vsmart vẫn còn ở vị trí thứ 6, thứ 7 trên thị trường. Tuy nhiên đến cuối tháng 1, Vsmart đã vượt qua hết các đối thủ khác để giành lấy vị trí thứ 3. Sang tháng 2, không chỉ giữ vững mà Vsmart còn bứt phát ngoạn mục đạt tới 13,9% vào tuần 7, cao gấp gần 2 lần so các đối thủ phía sau.
Nếu chỉ tính riêng 3 tuần đầu của tháng 2/2020, thị phần trung bình của Vsmart lên tới 11%, trong khi Apple là 7,2% còn Mi/RedMi là 7,1%, đây là khoảng cách khá lớn. Đồng thời, với một thị trường điện thoại Việt cạnh tranh cực kỳ khốc liệt như hiện tại, việc duy trì vị trí thứ 3 với 2 con số là điều hiếm có, kể cả với đa số các thương hiệu ngoại.
Vsmart có thể giữ được vị trí thứ 3 trên thị trường?
Câu trả lời là rất khó khăn nhưng hoàn toàn có thể với bối cảnh hiện tại và cả chiến lược phát triển mà Vsmart đang theo đuổi.
Thứ nhất, Vsmart đang có đà tăng trưởng tốt suốt từ đầu năm 2020, đặc biệt từ tháng 2. Trong giai đoạn này, Vsmart tung ra Joy 3 phiên bản 2GB/3GB, và cả 2 phiên bản này đều đạt doanh số lớn. Tuần đầu tháng 3/2020, Joy 3 phiên bản 4GB sẽ lên kệ, hứa hẹn tiếp tục đột phá về doanh số ở phân khúc 2-3 triệu. Thứ hai, phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đồng đang chiếm khoảng 30% toàn thị trường. Trong đó, Vsmart đang chiếm tới 36% thị phần ở phân khúc này. Thứ ba, Vsmart đang đi đúng chiến lược phát triển tập trung vào thị trường giá rẻ. Chia nhỏ phân khúc dưới 3 triệu cho thấy, Vsmart đang dẫn đầu, thậm chí thống trị ở một số phân khúc.
Với mức giá dưới 1 triệu đồng, Bee không có đối thủ khi đã chiếm tới hơn 50% thị trường, thậm chí đạt gần 70% trong những tuần gần đây. Ở mức giá từ 1 triệu – dưới 2 triệu đồng, một mình Star đã chiếm trung bình khoảng 30% thị phần, chưa kể tới Joy 3 phiên bản 2GB (khi khuyến mại). Ở mức giá từ 2 triệu – dưới 3 triệu đồng, Joy 3 đang tăng trưởng mạnh và trở thành một trong những smartphone có thị phần lớn nhất phân khúc này.
Phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu chiếm 30% thị phần điện thoại Việt và vẫn còn dư địa lớn để tăng trưởng. Vì thế, chỉ cần thống trị được phân khúc này, Vsmart sẽ giữ vững được vị trí thứ 3 và tiến từng bước tới mục tiêu giành 30% thị phần điện thoại Việt.

TT

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status