Vì sao người Việt vẫn mê điện thoại Nokia?

    Chia sẻ
Nếu nói về smartphone, Nokia có thể thua xa nhiều đối thủ khác, nhưng nếu nói về điện thoại thì các đối thủ khác lại phải nhìn Nokia bằng con mắt khác.

Kể từ khi smartphone ra đời, hầu hết chúng ta thường gọi smartphone là điện thoại. Cũng vì thế, khi smartphone ngày càng phổ biến, những chiếc điện thoại cơ bản cũng bị mất dần vị thế của mình. Cùng với đó là sự sụp đổ của triều đại Nokia dưới kỷ nguyên smartphone. Nhưng điện thoại cơ bản thì vẫn tồn tại chứ không hề mất đi như dự đoán của nhiều người dù smartphone đã thống trị thị trường hơn 1 thập kỷ. Nokia cũng vậy, trải qua nhiều thăng trầm, thương hiệu Nokia vẫn tồn tại, thậm chí đang tiến nhanh với cả 2 chân smartphone và điện thoại cơ bản. Riêng với các dòng điện thoại cơ bản, Nokia vẫn liên tục tung ra các Model mới, như thể đây không phải là thời đại của smartphone vậy.

Nokia 150 là chiếc điện thoại cơ bản mới nhất vừa lên kệ

Ở thị trường Việt, Nokia có thể đứng ở tốp cuối trong các thương hiệu smartphone nhưng lại không có đối thủ ở thị trường điện thoại cơ bản. Và nếu cộng dồn doanh số của Nokia ở cả thị trường smartphone và mobilephone, thị phần của Nokia thậm chí còn ngang ngửa với Samsung. Điều này cho thấy, mảng điện thoại cơ bản của Nokia vẫn rất ổn ở Việt Nam vì vẫn có nhiều người Việt mê Nokia.

Các dòng điện thoại cơ bản của Nokia vẫn "đắt khách" ở thị trường Việt

Ở hệ thống Thế giới Di động, Nokia là một trong số 14 thương hiệu được phân phối với khoảng 15 Model khác nhau. Trong đó, có một nửa chỉ ở mức dưới 1 triệu và đều là các dòng điện thoại cơ bản. Tương tự như vậy, ở hệ thống FPT Shop, số lượng Model của Nokia cũng rất nhiều và đa số là các dòng điện thoại cơ bản. Nhìn vào số sao cùng số lượng đánh giá trên các website này cho thấy nhiều người Việt vẫn rất thích và hài lòng với các sản phẩm điện thoại cơ bản của Nokia.

Người Việt vẫn quan tâm nhiều tới điện thoại cơ bản của Nokia (Ảnh: Website Thế giới di động)

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng Nokia bán tốt các dòng điện thoại cơ bản chỉ vì giá của các dòng này quá rẻ và vì nhiều người vẫn có tâm lý hoài cổ, thích dùng các dòng điện thoại Nokia. Nhưng đây chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố giúp Nokia thành công. Dù bán các điện thoại cơ bản nhưng Nokia lại làm mới toàn diện các sản phẩm này. Ngay cả với các dòng huyền thoại được tái sinh như 3310, 8110, 2720, hay 5310 đều thay đổi về thiết kế, màn hình, khả năng nghe nhạc, chụp ảnh, hay thậm chí còn tích hợp của công nghệ 4G.

Ngay cả các dòng huyền thoại của Nokia cũng đã được làm mới để phù hợp với thời đại

Với các dòng cơ bản, Nokia cũng luôn cập nhật các xu thế của thời đại để đáp ứng các nhu cầu khác như nghe nhạc hay chụp ảnh. Phần lớn các dòng điện thoại phổ thông mới của Nokia đều có khe cắm thẻ nhớ lên tới 32GB. Bên cạnh đó, xét về độ bền nói chung của các dòng điện thoại cơ bản thì nếu Nokia nhận là số 2 chắc cũng không có hãng nào nhận là số 1. Cũng vì thế, nhiều năm qua, khá nhiều người dùng hay gọi các dòng điện thoại cơ bản của Nokia là “nồi đồng cối đá”. Và với nhiều người Việt, “ăn chắc mặc bền” vẫn là một đức tính được khuyến khích.

Nghe nhạc, chụp ảnh luôn rất sẵn và cũng rất ổn với các điện thoại cơ bản của Nokia

Hầu hết các ông lớn công nghệ hiện tại đã nói không với các dòng điện thoại cơ bản nhưng Nokia thì khác. Một phần vì không muốn bỏ đi cả một di sản đồ sộ, một phần khác vì vẫn còn nhiều người mê điện thoại cơ bản, nhất là ở Việt Nam.

Ảnh đại diện trên trang Nokia cho thấy rõ thông điệp phát triển dòng điện thoại cơ bản của Nokia
 

Kim Chi

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status