Xem cùng trận đấu nhưng biển quảng cáo lại khác nhau?

    Chia sẻ
Có chuyện gì xảy ra với biển quảng cáo thế nhỉ? Xem cùng kênh mà quảng cáo lại khác nhau.

Những biển quảng cáo được đặt xung quanh sân thường không được nhiều người chú ý tới nhưng đây lại là những kênh kiếm tiền của nhà phát sóng hay chính những nhãn hàng được trình chiếu cho hàng ngàn, hàng vạn người dùng. Thế nhưng dạo gần đây biển quảng cáo lại được để ý khá nhiều vì có người phát hiện ra xem cùng trận đấu nhưng biển quảng cáo lại khác nhau, sao thế nhỉ?

Thực tế, với sự phát triển không ngừng của công nghệ đặc biệt áp dụng trong thiết bị điện tử, quảng cáo trực tuyến giờ đây đã khác đi rất nhiều. Xuất hiện nhiều công ty cung cấp dịch vụ phát sóng quảng cáo có khả năng phát những quảng cáo nhất định cho những nhà đài thuộc địa phương nhất định.

Kỹ thuật trình chiếu này có tên gọi quảng cáo ảo - virtual advertising. Tín hiệu sẽ được truyền từ bảng quảng cáo tới các đầu nhận đặt trên sân, hiển thị ra màn hình những nội dung khác nhau.

Giải thích đơn giản thì kỹ thuật này ứng dụng công nghệ Nhân nội dung Động (Dynamic Content Multiplication), những biển quảng cáo trên sân sẽ là màn hình LED điện tử, cho phép truyền đi nhiều luồng tín hiệu quảng cáo thông qua một con chip nhận tín hiệu, các tấm bảng điện tử có thể nhận được nhiều tín hiệu phát sóng một lúc, rồi truyền nó tới các camera gắn quanh sân.

Ngoài lề một chút, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, những tấm biển quảng cáo bằng tiếng Việt Nam, back drop trong phòng họp báo đều là tiếng Việt và những nhà tài trợ cho tuyển Việt Nam. Nhưng nếu nó chỉ xuất hiện ở trận đấu với ĐT Indonesia thì quá bình thường bởi ĐT Việt Nam được tính là chủ nhà. Nếu đá ở sân Mỹ Đình thì cũng tương tự thôi. Nhưng sang đến trận đấu với ĐT Malaysia vốn bị tính là sân khách, biển quảng cáo trên SVĐ Al Maktoum cũng chỉ xuất hiện toàn thương hiệu của… Việt Nam, chẳng có cái tên nào của Malaysia. Liệu sân đấu này có áp dụng công nghệ virtual advertising nói trên không?

Thực tế là không, vì trước khi ĐT Việt Nam sang Dubai, LĐBĐ Việt Nam đã cử đội tiền trạm sang nghiên cứu về điều kiện ăn ở, tập luyện, … Bên cạnh đó, đội tiền trạm của VFF cũng nhanh chóng đặt vấn đề mua biển quảng cáo trên hai sân tổ chức thi đấu lần này. UAE đồng ý ngay vì ở SVĐ Al Maktoum họ chẳng có trận nào thi đấu ở đó cả chứ không phải công nghệ quảng cáo ảo đâu nhé.

Minh Huệ

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status