YouTube cạnh tranh TikTok bằng ứng dụng Shorts

    Chia sẻ
 

Sự lớn mạnh quá nhanh của TikTok khiến YouTube không phải ông trùm lớn nhất về mạng xã hội video nữa, điều đó khiến YouTube quyết tâm tạo ra Shorts

TikTok chỉ bao gồm những đoạn video ngắn, nhưng lại rất thu hút nhờ nhạc nền có tiết tấu, nhịp điệu rõ ràng. Nhưng hiện nay nó còn lan tỏa nhanh hơn nữa thông qua những trào lưu tăng chóng mặt. TikTok đã tăng trưởng tới 125% trong vòng 2 năm vừa qua, với khoảng 842 triệu lượt tải xuống trên cả iOS và Android trong vòng 12 tháng vừa qua, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. TikTok không còn chỉ là một ứng dụng đơn thuần, mà nó đã dần trở thành một văn hóa trong giới trẻ. Chính vì vậy, một ông lớn như YouTube không thể khoanh tay đứng nhìn.

YouTube đang phát triển một ứng dụng giống với TikTok, có tên là Shorts. Shorts sẽ cho phép người dùng tải các đoạn video ngắn lên nguồn cấp dữ liệu (feed) bên trong ứng dụng di động, tương tự như TikTok và cho phép người dùng tận dụng lợi thế có sẵn là nhạc bản quyền được cấp phép mà YouTube Music hiện có. Những bài nhạc này sẽ được phép sử dụng trong các video.

Tuy nhiên, việc YouTube là của Google vì thế Shorts sẽ mất đi một lượng người dùng rất lớn từ Trung Quốc, cái nôi của những trào lưu TikTok hiện nay.

Theo Theverge

Hải SN

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status