Ngắm xe tay ga lạ Sachs Amici độ độc đáo giữa lòng Hà Nội

    Chia sẻ
Chiếc tay ga ít tên tuổi Sachs Amici đã được một xưởng độ tại Hà Nội "chế cháo" lại theo phong cách low rider, trở thành một mẫu xe chơi cực kỳ cá tính và độc đáo.

Cách đây khoảng 7 năm, một mẫu xe máy lạ đã từng được phân phối tại Việt Nam là Sachs Amici. Tới từ hãng Sachs của Đức nhưng được nhập khẩu từ Trung Quốc, Amici có kiểu dáng xe tay ga hoài cổ, được thiết kế cổ điển hướng tới đối tượng nữ giới. Tuy nhiên do thương hiệu lạ và mạng lưới đại lý khá "mỏng" nên Sachs Amici đã nhanh chóng biến mất khỏi thị trường, dù nó có giá vào thời điểm đó chỉ 40 triệu đồng và sử dụng chung nền tảng với một số mẫu tay ga phổ biến trên thị trường.

 Dù sở hữu kiểu dáng ấn tượng, nhưng do không phổ biến (đồng nghĩa với việc phụ tùng nâng cấp ít) nên hiếm ai nghĩ tới việc sử dụng Amici làm nền tảng cho một bản độ. Tuy nhiên với kinh nghiệm độ các dòng xe nhỏ, xưởng Minibike Trung Khánh (MTK) ở Hà Nội đã quyết định "dọn" lại mẫu tay ga lạ lẫm này. Được làm theo đơn hàng của một người Nhật sống tại Việt Nam, MTK đã lựa chọn phong cách low rider đầy "chất chơi" với bánh lớn phía sau và gầm hạ sát đất.
 Trên thực tế, MTK đã không thay đổi quá nhiều thiết kế thân xe nguyên bản của chiếc Amici gốc. Trong đó, sự khác biệt lớn nhất đó là tay lái kèm đèn pha nguyên bản đã được thay bằng ghi-đông trần uốn cong như những chiếc xe đạp cổ. Cùng với kiểu dáng hoài cổ, ghi đông trần mà MTK trang bị đã khiến Amici trông khá giống với một mẫu xe ga retro khác là Honda Joker. Do không còn phần đầu, đèn pha nay đã được MTK ẩn giấu phía sau phần lưới chắn nằm trên yếm trước xe.
 Thay vì bánh trước nguyên bản, MTK đã lựa chọn mâm của Vespa Sprint cho chiếc Amici của mình. Tuy nhiên, những sự đột phá của bản độ lại nằm hoàn toàn ở phía sau xe. Theo đúng phong cách low rider, xưởng đã thiết kế cho Amici một bộ gắp kéo dài hoàn toàn mới, gắn với chiếc bánh sau với bản rộng lên tới 210mm. Do bánh quá lớn và hệ thống phuộc của xe được hạ gần sát đất, một chút vỏ đuôi của xe cũng đã buộc phải được gọt giũa lại cho cân đối.
Không chỉ đổi hoàn toàn kết cấu gắp và bánh sau, MTK cũng thay thế hoàn toàn động cơ của Amici nguyên bản. Một động cơ xi-lanh đơn 125cc giống các dòng xe số phổ thông Honda đã được xưởng trang bị, nhưng có hộp số chuyển sang loại vô cấp như Honda Wave RSX AT. Sức mạnh của máy được truyền tới bánh sau thông qua hệ xích tải truyền thống, thay vì dẫn động dây cu-roa như xe ga bình thường. 
Sau khi hoàn thành, chiếc Sachs Amici lạ lẫm đã trở thành một mẫu xe chơi cực kỳ cá tính và độc đáo. Do bản độ Amici này được thiết kế để "chạy kiểng" dạo phố, chính vì vậy MTK đã đặt tên cho chiếc xe là "Slow Rider".
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Minibike Trung Khánh

Quang Nam

BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@nghenhinvietnam.vn
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status